IPST 50th Anniversary

59 ReDESIGNING FUTURE EDUCATION เนื�องจากโลกปััจจุบัันเป็็นโลกของ เทคโนโลยี เด็็กที�เกิ มาในยุคศต ษที� 21 อาจกล่า ได้้ว่่าเกิ มา้ อมกั เทคโนโลยี เด็็กเหล่านี�มีค ามสามา ถในกา เรีียนรู้้ และเข้าถึงกา ใช้้เทคโนโลยีได้้อย่าง เร็็ ในชีีวิิต ะจำวัันโ ยเฉ าะเทคโนโลยี สา สนเทศ ดัังนั� นการจัั ทำสื� อที� ใช้้ ะกอ กา เรีียนกา สอนในปััจจุบััน ก็ต้องพััฒนาให้สอั บกัั เด็็กรุ่�นใหม่ด้้ ย สส ท. จึงเน้นในการจัั ทำสื�อดิิจิทัลมากขึ�น จะเห็นได้้ว่่าในหนังสือเรีียนหลักสูต ปััจจุบััน หรืือหลักสูต แกนกลางการศึึกษา ขั�นพื้�น านพุุทธศัก า 2551 (ฉบััั ง .ศ. 2560) ใน ายวิิ าวิิทยาศาสตร์์ คณิตศาสตร์์ และเทคโนโลยี ทุก ะดัับชั้้�น เริ่�มมีกา สอ แท กสื�อดิิจิทัลไม่ว่่าจะเป็็น กา ใช้้ AR เพื่�อให้เห็น า เสมือนจริิงใน ลักษณะสามมิติ หรืือกา ใช้้ QR code เพื่�อให้ผู้เรีียนได้้สแกนแล้ สามา ถเข้าถึง IPST Go Digital จุดเปลี่ยน การศึกษาวิถีใหม่ คลิ วิิดีีโอ สื�อแอนิเมชััน เกมต่าง ๆ ที�ใช้้ ปร ะกอ หรืืออธิ ายในเนื�อหานั�น ๆ ซึ่่�ง จะช่่ ยให้ผู้เรีียนสามา ถเข้าใจในเนื�อหา นั�น ๆ ดีียิ�งขึ�น นอกจากนี�ยังมีแ ฝึึกหั ออนไลน์ ที�ช่่ ยผู้เรีียนในกา ต จสอ่ าเข้าใจ เนื� อหาที� เ รีียนไ แล้ มากน้อย เพีียง ใด ดั งนั�น การมีีสื�อดิิจิทัลก็จะช่่ ยให้ ผู้เ รีียนได้้เ รีียนรู้้หรืือท ท นเนื� อหา ได้้ตลอ เ ลาที�ต้องกา ในช่่ งที� ะเทศไทยต้องเผชิิญ กั สถานการณ์์กา แ่ ะ า ของโ ค ติ เชื่��อไั สโคโ นา (COVID-19) ทำให้ โ งเรีียนต้องหันมาจั กา เรีียนกา สอน ออนไลน์แทน สส ท. ก็ได้้เห็นค ามสำคัญ ที�จะช่่ ยให้กา เรีียนกา สอนของครูู สามา ถเดิินหน้าต่อไ ได้้โ ยไม่ห ะงัก จึงได้้จั ทำคลิ ทเรีียนออนไลน์ตามเนื�อหา ในหนังสือเรีียนใน ายวิิ าวิิทยาศาสตร์์

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5