IPST 50th Anniversary

47 ReDESIGNING FUTURE EDUCATION ยุคนี้กำ�ลัง รับเข้าสู่การเรียนรู้และสื่อวิถีใหม่ ซึ่งเด็กรุ่นต่อไ คงมีวิี การเรียนรู้ที่ได้ ระโยชน์จากฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ที่เชื่อมโยงกันทั่วโลกได้มากกว่าเด็กรุ่นก่อน ๆ ดังนั้น สสวท. ต้องใช้วิทยายุท ในการจัดกระบวนทัพและกระบวนท่าให้ถูกต้อง ตามยุคสมัยและบริบทที่เหมาะสม โดยใช้ศักยภาพของนักเรียนทุน พสวท. สควค. และเครือข่ายมาช่วยกัน รับการดำ�เนินงานของ สสวท. ให้ดียิ่งขึ้นต่อไ ไ เ รีียนด้้ ย จากนั� นขยาย เ ป็็นทุน เล่าเรีียนหล ง แล้ สร้้าง ะบบนัั กเรีียนทุน เด็็กเก่งต่อเนื�องมา มีกา ให้สิทธิ�คนที�สอ ะโยคมัธยมและอุุดมศึกษา 50 คนแ ก ของ ะ เทศได้้สอิ งทุนศึกษาต่อ ต่าง ะเทศ ซึ่่�งต่อมาก็มี ทุน ส ท. มาท แทน คั คนที�มีศักย าพสููงไ เรีียน ต่าง ะเทศ ให้ไ เรีียนในที�ที�ดีีที�สุุดในโลก เพื่�อกลั มาร่่ มกันทำงานสร้้างค ามเข้มแข็ง ในด้้านต่าง ๆ เป็็นขุมกำลังค ามรู้้สำคัญ ของ ะเทศไทย เป็็นหั เชื้�อในกา พััฒนา ขี ค ามสามา ถต่าง ๆ ใน ะิ เ ศของ วิิ ากา ไทย ท้ายสุุด ศาสต าจารย์์เกียรติิคุณ . น .ั ย มาตังคสมบััติ กล่า่ า ได้้รัั ะส การณ์์ที�ดีีในกา ทำงานร่่ มกับ สส ท. ในทุกยุค ซึ่่�ง ะทั ใจในค ามท่�มเท ข อ ง ผู้ อ ำ น ย ก า แ ต่ ล ะ ท่ า น แ ล ะ ค ามร่่ มมือค ามท่�มเทของเจ้าหน้าที�ทุก ะดัั และเชื่�อมั�นว่่าทีม ริิหา จะนำ า สส ท. ให้บรรลุุ เป้้าหมายในแต่ละมิติไ ได้้ ด้้ ยดีี ถึงแม้ว่่าการด ำเนินงานในปััจจุบััน มี ค า มท้ า ท า ย เ ป็็นพิิ เ ศษต า ม ก า เปลี่�ยนแ ลงของเทคโนโลยีดิิจิทัลและ ะ านข้อมูลของโลก ซึ่่�งอาจทำให้งาน ง่ายขึ�นหรืือไม่ง่ายขึ�นก็ได้้

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5